Nhà Hướng Đông Nên Đặt Bếp Hướng Nào?

Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng hướng về phía đông nhưng bạn đang cố gắng tìm ra hướng nhà bếp nên quay về hướng nào. Xin chúc mừng, sau đó; đây là bài phù hợp với bạn .

Hãy cùng Avintana theo chân bài viết dưới đây để tìm lời giải cho câu hỏi trên nhé!

Tìm vị trí đặt bếp hợp phong thủy cho ngôi nhà hướng Đông

Vị trí của nhà bếp luôn rất quan trọng đối với phong thủy của một ngôi nhà , do đó nó phải được phân tích và suy nghĩ đúng đắn .Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào ? Hãy cùng Avintana tiếp tục tìm hiểu để tìm lời giải cho câu hỏi này .

Hướng của bếp được xác định bởi hướng mà đầu bếp quay khi nấu ăn, như chúng ta đã thảo luận trong các bài viết trước .Vì vậy, nếu hướng chính của nhà bạn là hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc thì đó là những hướng thích hợp để đặt bếp chính .

Tuy nhiên, phong thủy cho rằng vì nó mang lại cho gia đình nhiều may mắn, giàu có, niềm vui và hạnh phúc nên hướng Đông Nam là hướng tốt nhất cho những ngôi nhà được xây dựng ở hướng Đông.

Phong thủy cho rằng bếp không nên đặt ở phía đối diện với cửa chính , mặc dù thực tế chúng tôi vừa đề cập rằng hướng Đông cũng là một hướng rất thuận lợi để đặt bếp . Vì vậy, nếu bạn không muốn gia đình mình gặp phải những điều khủng khiếp như làm ăn thất bại hoặc xung đột gia đình , Avintana khuyên bạn nên tránh xa cách này .

Không nên đặt bếp theo hướng Tây vì hướng đó thuộc hành Kim mà bếp lại hợp với hành Hỏa , ai cũng biết là Kim khắc Hỏa. Kết quả là sẽ dẫn đến những bất đồng và mâu thuẫn trong nhà .

Nhà hướng Đông Nam thì bếp nên đặt hướng nào?

Ai cũng muốn bài trí một món đồ nội thất trong nhà để mang lại may mắn , tài lộc trọn vẹn cho gia đình .Do đó, vị trí của nhà bếp ở bất kỳ hướng nào được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất .

Nếu nhà bạn ở hướng Đông Nam thì nên đặt bếp ở hướng Đông ,Tây, Nam hay Bắc là tốt nhất ?

Để trả lời cho câu hỏi này thì Avintana xin đưa ra đáp án: Hướng tốt nhất dành cho những ngôi nhà được xây dựng tại hướng Đông Nam chính là hướng Tây bởi vì tại hướng này gia chủ sẽ tránh được những điều không may mắn xảy ra trong cuộc sống và giúp chúng ta đón nhận được những điều tốt đẹp nhất.

Có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc thầy phòng thủy uy tín để trang bị thêm những phụ kiện tủ bếp thông minh giúp cho bếp gọn gàng và việc nấu nướng dễ dàng hơn

Do xung khắc với hướng Đông Nam và tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường cho gia chủ nên bằng mọi giá phải tránh hướng Tây Bắc .Bạn có thể yên tâm rằng hướng nhà bếp phù hợp sẽ hóa giải hoàn toàn mọi tác động tiêu cực của hướng nhà bạn , cho dù chúng có thể khủng khiếp đến đâu.Vì vậy, khi chọn hướng đặt bếp , bạn nên suy nghĩ kỹ và hết sức thận trọng!

Nhà hướng Đông Bắc thì bếp nên đặt hướng nào?

Giống với ngôi nhà hướng Đông thì nhà ở hướng Đông Bắc cũng sẽ phù hợp với các hướng ở Đông tứ trạch tuy nhiên duy nhất chỉ có hướng Đông Nam là hướng phù hợp nhất và tốt nhất cho gia chủ về mọi thứ trong cuộc sống.

Lựa chọn hướng Đông Nam thì những căn nhà ở hướng Đông Bắc sẽ hút được nhiều tài lộc cùng sự may mắn vì thế những vận xấu sẽ được xua tan và gia chủ cũng sẽ ăn nên làm ra, gia đình sẽ ngày càng hạnh phúc, viên mãn.

Một số chú ý lựa chọn hướng bếp của ngôi nhà hướng Đông

“Tọa hung , hướng cát ” là một trong những nguyên tắc phong thủy cần xem xét khi quyết định vị trí đặt bếp .Điều này cho thấy rằng bằng cách đặt bếp ở vị trí xấu trong khi đối mặt với bếp ở vị trí thuận lợi , chúng ta có thể xua đuổi tà khí và tiến tới điều tốt lành.

Để đạt được thành công trong công việc và sức khỏe cho gia đình , bạn nhất định phải lưu ý những điều kiêng kị lớn sau:

  • Cần tránh đặt bếp tại những nơi có cửa ra vào và có gió lớn. Nguyên nhân là do phong thủy thì bếp cần đặt tại vị trí “tàn phong tụ khí’ nghĩa là nơi không có gió thì mới có thể hút nhiều tài lộc và khí lành. Và trong thực tế thì điều này cũng hoàn toàn đúng bởi vì nếu có gió thì bếp sẽ nhanh bị dập tắt.
  • Gia đình bạn sẽ trở nên rối rắm , khó chịu nếu đặt bếp ở vị trí đối diện với cửa chính hoặc cửa sổ đón nhiều gió .Bởi đây là nơi trao đổi nhiều loại khí tốt xấu khác nhau , phù hợp với phong thủy .
  • Không đặt bếp trên kênh mương hoặc rãnh nước bởi vì bếp theo phong thủy thuộc hành hỏa còn những vị trí kia đều có nước mà nước thì thuộc hành thủy. Mà thủy khắc họa nên khi đặt chúng gần nhau sẽ gặp phải những điều rối ren, rắc rối không hay.
  • Kiêng xà ngang ở phía trên đầu bếp vì xà ngang rất dễ khiến cho gia chủ bị mắc nhiều bệnh ốm đau, không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những cách bài trí bếp giúp bạn có thể tìm ra câu trả lời của câu hỏi “nhà hướng đông nên đặt bếp hướng nào?” Avintana.com hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được hướng đặt bếp phù hợp cho những căn nhà phía Đông, Đông Nam và Đông Bắc nhé.